Cách chọn các thiết bị diệt muỗi an toàn cho gia đình

Chủ nhật - 22/04/2012 04:17
Bị muỗi đốt luôn là nổi ám ảnh đối với nhiều gia đình, bởi hiện nay bệnh sốt xuất huyết cũng đang bùng phát mạnh trở lại trên cả nước. Chính vì vậy, để ngăn chặn dịch, nhiều gia đình đã tích cực tìm mọi biện pháp tiêu diệt muỗi - tác nhân truyền bệnh, khiến các mặt hàng "chuyên trị muỗi" tiêu thụ rất mạnh.
Tuy nhiên, trên thị trường hiện có khá nhiều loại thiết bị diệt muỗi với nhiều công dụng khác nhau, khiến người tiêu dùng lung túng và không biết nên chọn loại nào vừa hiệu quả và an toàn.

Theo tìm hiểu tại các cửa hàng chuyên bán dụng cụ diệt muỗi, hiện nay trên thị trường có khá nhiều mặt hàng như thuốc diệt muỗi, quạt đuổi muỗi, vợt muỗi… với giá cả từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn.

Mặc dù vậy, theo lời khuyên của các nhà chuyên môn để diệt muỗi tốt và an toàn nhất nên sử dụng biện pháp đó là trong lúc ngủ cần được mắc màn cẩn thận.

Ngoài thời gian ngủ, trong những lúc sinh hoạt hàng ngày để xua muỗi, thì người tiêu dùng nên dùng các thiết bị như đèn bẫy muỗi, thuốc diệt muỗi hoặc vợt điện…

Đối với thuốc diệt muỗi, đây là một công cụ diệt muỗi khá phổ biến và đã được nhiều người lựa chọn.

Ưu điểm của thuốc diệt muỗi là giá rẻ, tác dụng mạnh nên có thể giúp người tiêu dùng đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Mỗi chai có giá từ 15 – 20 nghìn đồng tùy từng kích cỡ trọng lượng khác nhau. Cùng với đó, loại vợt muỗi này được bày bán khá phổ biến trên thị trường với đầy đủ chủng loại từ loại bình xịt, đến dạng tự pha chế... đến từ Trung Quốc, Việt Nam.

Nhượt điểm của loại dụng cụ này là, khi dùng bình sịt trong nhà sẽ phát ra mùi khó chịu, khiến nhiều người vẫn lo ngại về tính an toàn đối với người già, trẻ nhỏ.

Chính vì vậy, để hạn chế sử dụng bình xịt, trên thị trường có nhiều loại thiết bị diệt và đuổi muỗi khác có công dụng tốt và an toàn hơn.

Một vận dụng được không ít nhà đang sử dụng đó là vợt muỗi điện. Đây là một sản phẩm khá thông dụng, giá lại phải chăng chỉ từ 70 – 150 nghìn đồng/cái. Với câu hình đơn giản, được sử dụng thường xuyên ở mọi ngóc ngách và khi hết pin chỉ cần nạp điện.

Nhược điểm của loại vợt muỗi này là hơi tốn thời gian, người sử dụng thường phải mất công tìm và xua đuổi muỗi liên tục.

Một loại thiết bị diệt muỗi được coi là khá thông minh và cũng thu hút được khá nhiều người sử dụng đó là máy đuổi muỗi.

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm này là tạo ra hai loại âm thanh giống như tiếng vo ve của những con muỗi đực hay âm thanh phát ra của chuồn chuồn, thạch sùng hay dơi (loài chuyên bắt côn trùng) khi bay. Hai loại âm thanh này có thể xua đuổi nhiều loại muỗi.

Loại mày này được cắm trực tiếp vào nguồn điện sinh hoạt ( 110 – 220V ), sau đó gạt công tắc phía bên phải vào vị trí giữa hoặc trên, khi đó, đèn LED màu xanh sẽ bật lên với vị trí tương ứng.

Ưu điểm: Sản phẩm có thể xua đuổi được nhiều loại muỗi bất cứ ở trong nhà hay ngoài trời (đi công tác, du lịch, cắm trại, câu cá hay leo núi, v.v…). Phạm vi hoạt động hiệu quả của sản phẩm khoảng 30 m2. Nhược điểm: Giá thành khá đắt, thường có giá phổ biến từ 300 – 400 nghìn đồng/máy.

Ngoài những thiết bị trên, trên thị trường hiện nay còn bày bán khá nhiều loại đèn bẫy muỗi. Nguyên lý hoạt động của loại dụng cụ này là đèn bẫy muỗi được chế tạo với một đèn phát ánh sáng hấp dẫn muỗi và côn trùng tụ tập đến, bao quanh bởi lưới kim loại có hiệu điện thế thấp. Khi muỗi và côn trùng sa vào lưới, dòng điện nhỏ sẽ phóng qua và tiêu diệt chúng.

Một điều mà người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn thiết bị diệt muỗi nữa đó là, khi mua và sử dụng nên chọn các sản phẩm có nhãn hiệu rõ ràng.

Khi mua được một sản phẩm ưng ý về sử dụng, những điều người tiêu dùng nên chú ý đó là: Đối với các loại máy hay vợt muỗi trong lúc máy hoạt động, tuyệt đối không tiếp xúc trực tiếp vào vận dụng.

Trong trường hợp nếu máy có vấn đề bất thường, phải tắt nguồn điện và chỉ tiếp xúc với máy sau khi tắt nguồn từ 5 - 10 phút (đối với máy sử dụng nguyên lý hoạt động bằng nguồi điện).

Riêng với đèn bẫy muỗi khi sử dụng cần tránh nơi ẩm ướt vì có thể làm dòng xung điện phát tán gây cháy nổ, cũng như tránh để tia cực tím tiếp xúc trực tiếp đến da và mắt về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cuối cùng, nên vệ sinh máy bằng khăn mềm, khô và không tự động mở máy... thường xuyên.

Theo Vnmedia


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Ms. Vân:

Mobile: 0981.699.288

Tel: 02033.883.696
Tel: 02033.77.99.89

GIỜ LÀM VIỆC
Từ thứ 2 đến thứ 7
-Sáng: 7h30-11h30
-Chiều: 13h30-17h30
Ngày lễ và chủ nhật: Nghỉ
Hướng dẫn mua hàng tại Chợ Móng Cái Online
 

THANH TOÁN BẢO ĐẢM

NgânLượng.vn – Ví điện tử&Cổng thanh toán trực tuyến AN TOÀN bằng thẻ các ngân hàng trong & ngoài nước; Được bảo hộ & cấp phép bởi NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM; Ví điên tử DUY NHẤT được cộng đồng bình chọn ƯA THÍCH NHẤT 2 năm liên tiếp

------------------------------------------

Cổng thanh toán đảm bảo BảoKim.vn
------------------------------------------

Tìm kiếm sản phẩm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay3,901
  • Tháng hiện tại127,497
  • Tổng lượt truy cập64,814,734
2
 
thoitrang
 
dien thoai nghe nhin
 
loa dai
 
do gia dung
Fanpage CMCO.VN